วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2558

รีวิวโยเกิร์ตรสน้ำผึ้งออกใหม่

เห่นโล่ววววววว หลังจากที่ดองบล็อกไปนาน 55555 วันนี้มารีวิวของกินกันนนน
ตอนนี้จะเห็นมีโยเกิร์ตรสน้ำผึ้งใหม่ 2 ยี่ห้อ  ปกติติ๊ดจะชอบเอาโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาผสมน้ำผึ้งกินเองอยู่แล้ว และกินโยเกิร์ตรสธรรมชาติของทั้ง 2 ยี่ห้อนี้สลับกันเป็นประจำ พอเห็นมีโยเกิร์ตรสน้ำผึ้งออกมาก็เลยต้องขอลองซะหน่อย ว่าจะสามารถเอาชนะใจแฟนโยเกิร์ตน้ำผึ้งอย่างเราได้หรือไม่ 555555



เริ่มที่โยเกิร์ตที่เจมส์จิเป็นพรีเซนเตอร์ก่อนเลย  เมจิบัลแกเรีย รสน้ำผึ้ง มาดูหน้าตาของมันกันก่อน


ข้อมูลโภชนาการ

ส่วนผสม

เนื้อโยเกิร์ตแบบคงตัว

ตัวนี้เนื้อโยเกิร์ตจะเป็นแบบคงตัว ตามสไตล์เมจิบัลแกเรียเค้าล่ะ สีจะออกเหลืองๆ กว่ารสธรรมชาตินิดๆ รสชาติพอใช้ได้อยู่ อมเปรี้ยวนิดๆ ได้กลิ่นน้ำผึ้งชัดเจนดี แต่รู้สึกว่ามันหวานแปลกๆ ไม่หวานน้ำผึ้งแท้ซะทีเดียว ถ้าดูจากส่วนผสมจะเห็นได้ว่าในส่วนผสมมีน้ำผึ้งแค่ 1% เท่านั้น ส่วนความหวานได้มาจากน้ำตาลอีก 8% แหนะ
สำหรับเมจิบัลแกเรียให้ 7/10 หักคะแนนที่รสชาติหวานปะแล่มๆ และคุณหลอกดาวว่าไขมันต่ำ แต่น้ำตาลนี้อื้อหือออออ~ อลังการ ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ก็ดูฉลากให้ดีๆ ก่อนซื้อนะ


มาต่อกันที่ฝ่ายน้ำเงินนน (ก็น้ำเงินทั้ง 2 ถ้วยไม่ใช่เรอะ 5555) โยเกิร์ตดัชชี่ กรีกโยเกิร์ต รสน้ำผึ้ง มาดูหน้าตาของมันกัน


ส่วนผสมและข้อมูลโภชนาการ


จากตารางโภชนาการดูแล้วจะค่อนข้างใกล้เคียงกับเมจิบัลแกเรีย แตกต่างตรงที่ดัชชี่มีปริมาณน้ำตาล 9 กรัม ในขณะที่เมจิบัลแกเรียมี 14 กรัม
เนื้อโยเกิร์ตเป็นเนื้อครีมคล้ายกับโยเกิร์ตปกติทั่วไป แต่ตัวนี้จะมีความหนืดข้นมากกว่านิดหน่อย สีเหลืองอ่อนๆ  รสชาติไม่หวาน แต่ไม่เปรี้ยวเหมือนโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ออกจืดๆ อะว่างั้นเถอะ รสน้ำผึ้งจางมากกกกกกก แอบเสียใจตรงนี้  พอกลับมาอ่านฉลากอีกทีก็พบว่า มันคือโยเกิร์ตกลิ่นน้ำผึ้ง เออ...ก็ถูกของเค้า แค่กลิ่นจริงๆ รสชาติไม่ได้เลย 555555
สำหรับดัชชี่ กรีกโยเกิร์ตให้ 6/10 พอ รสชาติพอกินได้ น้ำตาลไม่เยอะจนน่ากลัว



สรุปแล้วโยเกิร์ตทั้ง 2 ตัวนี้มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน อยากได้รสชาติที่ดี(กว่า)ก็ต้องแลกมาด้วยปริมาณน้ำตาลที่เยอะขึ้น อยากได้แคลอรี่ไม่น่ากลัวมากเหมาะสำหรับคนลดน้ำหนักก็ต้องยอมทานแบบที่รสชาติไม่จัด เมจิบัลแกเรียก็ใช้ได้นะ รสชาติไม่เหมือนอ้วกแช่แข็งแบบรสธรรมชาติ (แต่ถามว่ากินมั้ย? ก็กิน 555555)  หรือใครที่ไม่ชอบโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ดัชชี่เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวค่ะ แต่สำหรับติ๊ดแล้ว ขอกลับไปซื้อโยเกิร์ตมาผสมน้ำผึ้งเองเหมือนเดิมดีกว่า 555555 กลิ่นสะใจกว่าเยอะ ยังไงใครชอบแบบไหนก็ลองเลือกดูนะคะ

ส่วนบล็อกหน้าจะหาของกินอร่อยๆ  หรือกิจกรรมอะไรสนุกๆ มาลงกัน รอติดตามกันด้วยน้าาาา ♡

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น