วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สมุดแฮนด์เมด

สวัสดีค่าาา วันนี้ที่ม.ติ๊ดเปิดเทอมเป็นวันที่สอง บวกกับช่วงนี้มีรับงานมาทำอยู่ด้วย ไม่มีเวลาทำของแฮนด์เมดสนุกๆ ลงบล็อกเลย วันนี้เลยอยากจะลงของแฮนด์เมดที่ปกติทำใช้เองอยู่แล้ว แล้วก็ทำขายด้วย นั่นก็คือสมุดแฮนด์เมดค่ะ



ติ๊ดเป็นคนที่ชอบเขียนชอบจดบันทึกมากๆ ทั้งไดอารี่ รายรับรายจ่าย เขียนนิยาย วาดรูปเล่น สเกตช์งาน หรือบางทีก็แต่งเพลง สมุดบันทึกเลยเป็นสิ่งนึงที่ขาดไม่ได้เลย แต่จะให้ซื้อหลายๆ เล่มหรือว่าซื้อบ่อยๆ ก็แพงใช่มั้ยคะ แถมบางทีที่มีขายก็ไม่ถูกใจ ก็เลยตัดปัญหาด้วยการทำใช้เองซะเลย เลือกลายปก เลือกกระดาษเองได้ด้วย จะทำใช้กี่เล่มก็ได้ เล่มนึงมีกี่หน้าก็ได้ตามใจเรา

ปกติติ๊ดจะทำของแฮนด์เมดใช้เองเป็นประจำอยู่แล้ว ทั้งเย็บกระเป๋า ตัดเสื้อแบบง่ายๆ แก้ทรงเสื้อด้วยตัวเอง ถักตุ๊กตาห้อยพวงกุญแจ เดี๋ยวไว้จะมาทยอยลงให้ดูบล็อกต่อๆ ไปนะคะ



จุดเริ่มต้นของการทำสมุดแฮนด์เมดใช้เองมาจากเพื่อนค่ะ มีเพื่อนในกลุ่มคนนึงซื้อสมุดแฮนด์เมดมาใช้แล้วมันน่ารักมากๆ ถามเค้าว่าซื้อมาเท่าไหร่ เค้าบอกซื้อมา 350 บาท ซึ่งมันแอบแพงสำหรับเราเหมือนกันนะถ้าต้องเก็บเงินเอง เพราะตอนนั้นยังหาเงินเองไม่ได้ ก็เลยไปหาในเน็ตดูว่าสมุดที่เย็บแบบนี้เค้าเรียกว่าอะไร มีวิธีทำยังไง จนได้พบว่ามันคือการเย็บแบบ Coptic มีเว็บและแชแนลยูทูปของเมืองนอกหลายเว็บมากที่สอนเย็บ

หลังจากนั้นก็ไปซื้ออุปกรณ์มาลองเย็บดู ปรากฎว่าออกมาน่ารักมากๆ แถมตอนทำก็เพลินดี เลยลองทำขายซะเลย จนตอนนี้ยึดเป็นอาชีพเสริมไปแล้ว เรียกได้ว่าขายของจนเพื่อนหนีกันเลยทีเดียว หอบไปขายเพื่อนทั้งสาขา อาจารย์ก็ไม่เว้น 55555555

ใครสนใจสมุดแฮนด์เมดน่ารักๆ ลองตามไปดูเพิ่มเติมที่แฟนเพจ Hobbymade
หรือ Instagram : @hobbymade ได้นะคะ







นอกจากเย็บสมุดขายแล้ว ตอนนี้คิดว่าอยากขายเสื้อนะ 55555 แต่เย็บเองขายเองคงไม่ไหวเพราะไม่มีจักรโพ้ง จะทำแต่ละตัวก็ใช้ขั้นตอนเยอะ แถมไม่ค่อยมั่นใจเซ้นส์ด้านแฟชั่นของตัวเองเท่าไหร่ ถ้าจะทำคงต้องไปเรียนแบบเป็นเรื่องเป็นราว ต้องจ้างตัด แล้วก็ต้องหาทุนอีก ตอนนี้เลยเป็นแค่โครงการที่คิดไว้

ตอนนี้ปิ๊งไอเดียจะทำของใช้จากเศษผ้าและของเหลือใช้ที่มีอยู่ค่ะ เพราะอยากได้ของบางอย่างมาใช้พอดี ส่วนจะออกมาเป็นอะไรนั้น รอติดตามกันในบล็อกหน้านะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น